Today Thursday, 25th April 2024
Cloud Factory

The cloud knows how to get it done.

โรเล็กซ์ ตำนานแห่งเวลา ความทรงคุณค่าที่ควรครอบครอง

โรเล็กซ์ ตำนานแห่งเวลา ความทรงคุณค่าที่ควรครอบครอง

                หากถามกลุ่มผู้รักนาฬิกาว่าแบรนด์ใดคือแบรนด์ในดวงใจ กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ต้องพูดถึง “โรเล็กซ์” อย่างแน่นอน เพราะเป็นนาฬิกาที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน สามารถสั่งสมชื่อเสียงและรักษาคุณภาพจนเป็นที่ไว้วางใจของผู้รักนาฬิกามานานกว่าศตวรรษ ด้วยความมุ่งมั่นของผู้ก่อตั้งอย่าง Hans Wilsdorf ที่อยากผลิตนาฬิกาที่ไม่ได้มีแต่ความสวยหรู แต่ต้องเปี่ยมไปด้วยคุณภาพทุกชิ้นส่วน เขาจึงเริ่มผลิตนาฬิกาสัญชาติสวิสขึ้นที่อังกฤษเมื่อปี 1905 จนกระทั่งปัจจุบันสามารถคิดค้นและผลิตนาฬิกาคุณภาพมาตรฐานโลกขึ้นมาครองใจกลุ่มคนรักนาฬิกาแล้วมากมายหลายรุ่น

โรเล็กซ์ หนึ่งในนาฬิกาที่เที่ยงตรงมากที่สุดในโลก

ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว โรเล็กซ์คือนาฬิกาที่ไม่ได้มีแค่ความสวยงามหรูหรา แต่เป็นแบรนด์ที่ตั้งใจจะสร้างนาฬิกาที่สามารถทำหน้าที่ของนาฬิกาให้ได้ดีที่สุด นั่นคือ “การบอกเวลา” โดยได้บรรจุชิ้นส่วนคุณภาพที่ช่วยขับเคลื่อนกลไกซับซ้อนเพื่อให้สามารถบอกเวลาได้อย่างเที่ยงตรง ไม่คลาดเคลื่อนตามแรงกระแทกหรือแรงสั่นไหว และการเปิดดูกลไกพิเศษนี้ต้องทำโดยช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองและใช้อุปกรณ์เฉพาะของแบรนด์เท่านั้น ด้วยเหตุนี้นาฬิกาแบรนด์หรูดังกล่าวจึงเป็นนาฬิกาที่มีมาตรฐานการบอกเวลาได้อย่างแม่นยำ โดยได้รับรางวัลการันตีจากสถาบันดังมากมายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Official Watch Rating Centre หรือ Kew Observatory

โรเล็กซ์ ผู้พัฒนานาฬิกากันน้ำเรือนแรกของโลก

นอกจากความแม่นยำของการบอกเวลาแล้ว ยังมีความมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพของนาฬิกาอย่างต่อเนื่อง จนกลายมาเป็นคุณูปการที่สำคัญในอุตสาหกรรมนาฬิกา นั่นคือ คุณสมบัติกันน้ำ เนื่องจากผู้พัฒนาเห็นว่าวิถีชีวิตของผู้คนเปลี่ยนไป บางกิจกรรมอาจต้องใช้นาฬิกาอย่างสมบุกสมบัน จึงต้องหาวิธีสร้างตัวเรือนโรเล็กซ์ที่กันน้ำและกันฝุ่น โดยนาฬิกาแบรนด์หรูนี้เป็นแบรนด์แรกที่สามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งนวัตกรรมดังกล่าวเป็นที่รู้จักกันในนามตัวเรือน Oyster และสามารถจดสิทธิบัติได้ในเวลาต่อมา โดยชื่อนี้มาจากการเลียนแบบคุณสมบัติของหอยนางรมที่มีลักษณะแข็งแรงและสามารถทนอยู่ใต้น้ำได้นาน ในเวลาต่อมาคุณสมบัติกันน้ำนี้ได้กลายมาเป็นมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับการผลิตนาฬิกาแทบทุกเรือนในโลก ไม่ว่าจะถูกหรือแพง

จุดที่สำคัญอีกหนึ่งจุด คือ คุณภาพของนาฬิกาในตำนานแบรนด์นี้ซึ่งถูกทดสอบซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งจากการทดลองและการนำใช้งานในชีวิตจริง โรเล็กซ์ถูกสวมใส่จริงโดยผู้พิชิตยอดเขาเอเวอเรสต์ นักดำน้ำใต้ทะเลลึก นักบิน นักธุรกิจผู้มั่งคั่ง หรือแม้กระทั่งถูกใช้ในงานสำรวจทางวิทยาศาสตร์ จึงอาจกล่าวได้ว่าโรเล็กซ์ได้ร่วมเดินทางเคียงข้างประวัติศาสตร์ของโลกใบนี้มามากกว่าร้อยปี จนกลายเป็นสุดยอดตำนานเรือนเวลาที่ใครหลาย ๆ คนอยากครอบครองเช่นกัน

Erin Andrews

Related Posts